Tham gia đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hồ sơ cần những gì?

Tham gia đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hồ sơ cần gì là điều mà không phải ai cũng nắm rõ. Tất cả sẽ có giải đáp trong bài viết này.


>> Tham khảo: Có nên mua bảo hiểm tai nạn cá nhân?

Theo Điều 23 Quyết định 595/2017/QĐ-BHXH có quy định về hồ sơ đăng ký, điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế như sau:
  1.  Thành phần hồ sơ:
* Người lao động:
  •  Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với người tham gia chưa được cấp mã số BHXH hoặc điều chỉnh thông tin hoặc truy thu đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
  • Giấy tờ chứng minh đối với người được hưởng quyền lợi Bảo hiểm y tế cao hơn (nếu có) theo Phụ lục 03.
  • Hợp đồng lao động có thời hạn ở nước ngoài hoặc Hợp đồng lao động được gia hạn kèm theo văn bản gia hạn Hợp đồng lao động hoặc Hợp đồng lao động được ký mới tại nước tiếp nhận lao động đối với người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đăng ký đóng trực tiếp cho cơ quan Bảo hiểm xã hội.
* Đơn vị:
  •  Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với đơn vị tham gia lần đầu; đơn vị di chuyển từ địa bàn tỉnh, thành phố khác đến; đơn vị thay đổi thông tin tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế .
  • Danh sách lao động tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
  •  Bảng kê thông tin.
      2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

     3. Địa điểm nộp hồ sơ: cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận/huyện.

Như vậy, với những ai muốn tham gia đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có thể căn cứ vào những qui định trên để chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết để quá trình thực hiện được thuận lợi.

>> Xem thêm:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.